Sẽ công khai các nhãn hàng, nền tảng quảng cáo trên mạng vi phạm về An toàn Thương Hiệu
Công khai các nhãn hàng, đại lý quảng cáo, nền tảng phát hành quảng cáo và trang thông tin điện tử vi phạm - là một trong những giải pháp được Bộ TT&TT triển khai nhằm đảm bảo an toàn thương hiệu.
Nhiều nhãn hàng, thương hiệu bị gắn tràn lan vào nội dung xấu độc
Đây là thực trạng được kết luận sau hội nghị đánh giá thực trạng hoạt động quảng cáo trên mạng tại Việt Nam và phổ biến các giải pháp sẽ được triển khai thời gian tới của Bộ TT&TT. Trao đổi tại hội nghị, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, quảng cáo trên mạng hiện vẫn còn nhiều bất cập, hạn chế.
Cụ thể, người kinh doanh dịch vụ quảng cáo nước ngoài còn chưa nghiêm túc tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam; không thông báo thông tin liên hệ hoặc thông báo chưa đầy đủ cho cơ quan quản lý; YouTube, Facebook cho người sử dụng mạng xã hội đăng tải tràn lan nội dung vi phạm pháp luật và bật tính năng năng kiếm tiền cho phép cài đặt quảng cáo trên các kênh, trang, tài khoản đó.

Các công cụ kỹ thuật để kiểm soát nội dung quảng cáo và phân phối quảng cáo chưa đảm bảo hiệu quả. Cơ chế quản lý nội dung, cơ chế kiếm tiền từ kênh, tài khoản mạng xã hội còn lỏng lẻo chưa chú trọng đảm bảo an toàn thương hiệu và tuân thủ các quy định của pháp luật. Xử lý và khắc phục vi phạm chưa triệt để và hoàn thiện.

Các nhãn hàng, đại lý quảng cáo thì chủ quan và có xu hướng chạy theo lợi nhuận để quảng cáo của mình tràn lan trên các trang thông tin điện tử vi phạm, kém chất lượng. Hậu quả xảy ra là thực trạng các quảng cáo của nhãn hàng, thương hiệu bị gắn tràn lan vào nội dung tiêu cực như chống phá Đảng, Nhà nước, sai sự thật; khiêu dâm, trái với thuần phong mỹ tục; giật gân, câu view, vi phạm bản quyền ở rất nhiều video xấu độc trên YouTube, Facebook,…
Đưa ra các giải pháp tạo môi trường kinh doanh quảng cáo lành mạnh, an toàn
Theo đại diện Bộ TT&TT, sau khi Nghị định 70 năm 2021 về quản lý quảng cáo xuyên biên giới được ban hành, Bộ đã triển khai nhiều giải pháp nhằm xử lý cơ bản vi phạm trong quảng cáo xuyên biên giới như tổ chức tập huấn, phổ biến hướng dẫn Nghị định; thanh, kiểm tra nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quảng cáo trong nước có hợp tác doanh nghiệp nước ngoài; tổ chức làm việc gần 45 doanh nghiệp, nhãn hàng có vi phạm và đã xử phạt 15 doanh nghiệp với 210 triệu đồng; công bố 73 trang trang thông tin điện tử vi phạm quy định pháp luật.
Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm khẳng định, Bộ TT&TT sẽ xử phạt nghiêm các đại lý, nhãn hàng quảng cáo hợp tác với các nền tảng quảng cáo không thực hiện thông báo với Bộ theo quy định. Để bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, hướng tới xây dựng môi trường kinh doanh quảng cáo lành mạnh, thời gian tới Bộ sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp.
-
Các doanh nghiệp, nhãn hàng quảng cáo trên các nền tảng truyền thông số Việt Nam phải tuân thủ pháp luật Việt Nam.
-
Phối hợp các bộ, ngành, địa phương tăng cường công tác thanh, kiểm tra và xử lý các vi phạm bình đẳng giữa các doanh nghiệp.
-
Xây dựng danh sách nội dung sạch (White List) bao gồm: báo điện tử, tạp chí điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội được cấp giấy phép hoạt động.
Admicro - đơn vị cung cấp dịch vụ Brand Safety toàn diện tại Việt Nam
Sở hữu lợi thế về mặt công nghệ, Admicro cung cấp đầy đủ giải pháp về an toàn và phù hợp thương hiệu từ planning, running hay reporting, alarm. Giúp:
-
Đánh giá rủi ro, cơ hội, độ lớn… của inventory đa nền tảng, giúp bạn lên chiến thuật media dễ dàng và hiệu quả.
-
Không hiển thị quảng cáo vào môi trường thiếu an toàn, bots. Dịch vụ tích hợp mua programmatic cho phép xác định tính an toàn và phù hợp trong thời gian thực.
-
Cung cấp báo cáo toàn cảnh 360 về an toàn thương hiệu, trên đa nền tảng. Đề xuất các xu hướng, phương án để bạn tối ưu cho campaign tiếp theo.
-
Cho phép cảnh báo ngay lập tức vị trí thiếu an toàn, và tạm dừng campaign tự động.
Có thể bạn quan tâm

Năm 2023 là năm của An Toàn Thương Hiệu - Brand Safety?
Đã có nhiều tuyên bố nói rằng năm 2023 sẽ là năm của ngành truyền thông, năm mà điện thoại sẽ lên ngôi. Tuy nhiên, theo tôi nghĩ thì năm 2023 rất có thể sẽ là năm của sự an toàn thương hiệu - theo tuyên bố của ông Rob Rasko - Tổng giám đốc điều hành The 614 Group, Brand Safety Summit
Xem thêm
Sẽ công khai các nhãn hàng, nền tảng quảng cáo trên mạng vi phạm về An toàn Thương Hiệu
Công khai các nhãn hàng, đại lý quảng cáo, nền tảng phát hành quảng cáo và trang thông tin điện tử vi phạm - là một trong những giải pháp được Bộ TT&TT triển khai nhằm đảm bảo an toàn thương hiệu.
Xem thêm