Năm 2023 là năm của An Toàn Thương Hiệu - Brand Safety?
Đã có nhiều tuyên bố nói rằng năm 2023 sẽ là năm của ngành truyền thông, năm mà điện thoại sẽ lên ngôi. Tuy nhiên, theo tôi nghĩ thì năm 2023 rất có thể sẽ là năm của sự an toàn thương hiệu - theo tuyên bố của ông Rob Rasko - Tổng giám đốc điều hành The 614 Group, Brand Safety Summit
Đã có nhiều tuyên bố nói rằng năm 2023 sẽ là năm của ngành truyền thông, năm mà điện thoại sẽ lên ngôi. Tuy nhiên, theo tôi nghĩ thì năm 2023 rất có thể sẽ là năm của sự an toàn thương hiệu. Brand Safety đang trở thành một thuật ngữ quen thuộc: an toàn thương hiệu đã được nhắc đến nhiều trên truyền hình, báo in, tin tức kỹ thuật số và các bài đăng trên blog; các CEO như Elon Musk, Shou Zi Chew hay Mark Zuckerberg đã nhắc về an toàn thương hiệu rất nhiều lần trong suốt năm 2022.
Cuộc trò chuyện về an toàn thương hiệu thực sự có ở khắp nơi, nhưng để đặt tên năm 2023 là năm an toàn thương hiệu thì theo tôi điều gì sẽ cần phải xảy ra?
- Sự phát triển trong chức năng công việc của bộ phận phụ trách an toàn thương hiệu: họ sẽ phải thay đổi tư duy đối phó từ việc chỉ tuân thủ theo các quy tắc bảo vệ thương hiệu đã được lập ra sẵn trong ngành sang tư duy chủ động dự đoán tới các mối đe dọa tiềm ẩn tới nhãn của họ và từ đó thực thi các biện pháp bảo vệ thương hiệu phù hợp hơn.
Về điểm này, chúng tôi đã nghe Mark Proulx của Johnson & Johnson nói rằng: “Hướng tới tương lai về an toàn thương hiệu là điều tốt cho tất cả các thương hiệu.”
- Chúng ta sẽ ưu tiên việc tìm hiểu về nhu cầu và mối quan tâm thực sự của người tiêu dùng khi họ có ý định mua sản phẩm của thương hiệu mình. Hai điều các nhà quảng cáo cần lưu ý: Một là mình cần bảo vệ khách hàng khỏi nguy cơ dữ liệu cá nhân của họ bị sử dụng một cách phi đạo đức, sự lừa đảo và malware. Hai là, mình cần đầu tư vào việc tìm hiểu về mối quan hệ giữa khách hàng với thương hiệu của họ, về sự nhận thức của khách hàng về sự an toàn của thương hiệu của mình, và tìm hiểu lý do khiến khách hàng ngừng mua sản phẩm của mình.
- Các thương hiệu sẽ cần phải quan tâm nhiều hơn về sự an toàn của thương hiệu về các lợi ích như rủi ro/phần thưởng và lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng.
- Chúng ta cần thống nhất về một chính sách hợp lý về quyền riêng tư của người tiêu dùng
- Các Ad Agency sẽ ưu tiên và sẽ sẵn sàng trả giá CPM cao hơn cho các web có môi trường quảng cáo an toàn
Nếu các nhà quảng cáo sẽ tuân thủ theo những điểm đã được liệt kê ra, dù chỉ 2 điểm trên 5 thôi, thì chúng ta có thể khẳng định rằng an toàn thương hiệu sẽ có tác động rất lớn đến ngành truyền thông vào năm 2023. Chúng tôi tin rằng sẽ có sự thay đổi trong suy nghĩ của các nhà quảng cáo từ việc họ tuân thủ theo hướng dẫn an toàn thương hiệu sang việc chú trọng hơn về nhu cầu và mối quan tâm của con người và người tiêu dùng.
Có thể bạn quan tâm

Năm 2023 là năm của An Toàn Thương Hiệu - Brand Safety?
Đã có nhiều tuyên bố nói rằng năm 2023 sẽ là năm của ngành truyền thông, năm mà điện thoại sẽ lên ngôi. Tuy nhiên, theo tôi nghĩ thì năm 2023 rất có thể sẽ là năm của sự an toàn thương hiệu - theo tuyên bố của ông Rob Rasko - Tổng giám đốc điều hành The 614 Group, Brand Safety Summit
Xem thêm
Sẽ công khai các nhãn hàng, nền tảng quảng cáo trên mạng vi phạm về An toàn Thương Hiệu
Công khai các nhãn hàng, đại lý quảng cáo, nền tảng phát hành quảng cáo và trang thông tin điện tử vi phạm - là một trong những giải pháp được Bộ TT&TT triển khai nhằm đảm bảo an toàn thương hiệu.
Xem thêm